กองทัพเรือ จัดส่งเรือผลักดันน้ำ 25 ลำ ลงพื้นที่ จว.สกลนคร

06 ก.ย. 2562
1398

พลเรือโท กาญจน์ ดีอุบล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ เป็นประธานในการปล่อยขบวนรถลำเลียงเรือผลักดันน้ำ จำนวน 25 ลำ พร้อมกำลังพล ออกเดินทางจากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ไปยังจังหวัด สกลนคร เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง เพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในพื้นที่จังหวัดสกลนคร
.
จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสานหลายจังหวัด ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนให้ได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยจำนวนมาก หลายพื้นที่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้
.
ทั้งนี้ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร ทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนคร ได้ประกาศเป็นเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย ประเภท อุทกภัยแล้วรวม 2 อำเภอ 14 ตำบล 146 หมู่บ้าน 646 ครอบครัว มีพี่น้องประชาชนได้รับผล กระทบรวม 1,918 คน
.
พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ/ ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้มีความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย จึงได้ สั่งการอย่างเร่งด่วนให้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ลำเลียงเรือผลักดันน้ำจำนวน 25 ลำ พร้อมกำลังพล ออกเดินทางจากอู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ในการเร่งระบายน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร โดยเรือผลักดันน้ำทั้ง 25 ลำ จะลำเลียงออกจากอู่ทหารเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้า และคาดว่าจะเดินทางถึงจังหวัดสกลนครในวันพรุ่งนี้