บ้านทอฝัน รีสอร์ท อ.โคกศรีสุพรรณ

บ้านทอฝัน รีสอร์ท  อ.โคกศรีสุพรรณ
อัพเดทขัอมูลวันที่  30 ตุลาคม 2565

บ้านทอฝัน รีสอร์ท 
 อ.โคกศรีสุพรรณ  ที่พักใกล้วัด นาคนิมิตต์ แค่ 1 กิโลเมตร เท่านั้น กับบรรยากาศห้องพักเงียบสงบ เป็นสัดส่วน สะอาด ปลอดภัย พร้อมบริการตลอด 24 ชม. หรือโทรสอบถามได้ที่  โทร.062-2269938, 089-7115812

        บ้านทอฝัน รีสอร์ท  อ.โคกศรีสุพรรณ  บริการห้องพัก ตลอด 24 ชม. ด้วยห้องพักมาตรฐาน สะอาด ปลอดถัย ด้วยกล้องวงจรปิด ทางเข้าออก และบริเวณ รีสอร์ท ภายในร่มรื่น เงียบสงบ เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการพักผ่อน อย่างเป็นส่วนตัว พร้อมบริการอินเตอร์เน็ต Free Wi-Fi คลองคลุมพื้นที่รีสอร์ททุกห้อง สอบถามรายละเอียดได้ที่  โทร.062-2269938, 089-7115812

ภายในห้องพัก บ้านทอฝัน รีสอร์ท อ.โคกศรีสุพรรณ ห้องพักมาตรฐาน กว้างขวาง อบอุ่น พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น  ห้องน้ำสะอาด


ห้องนอน สะอาด สวยงามพร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน


ห้องพักมาตรฐาน กว้างขวาง อบอุ่น พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น  ห้องน้ำสะอาด พร้อมอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง แบบ wi-fi ไว้คอยบริการลูกค้าที่เข้าพัก ตลอด 24 ชม. 
 โทร.062-2269938, 089-7115812

บริเวณรอบๆ บ้านทอฝัน รีสอร์ท อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร บรรยากาศร่มรื่นมาก


สถานที่จอดรถยนต์ข้างห้องพักเลยครับ


บ้านเดี่ยว สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือม่เป็นหมู่คณะ ห้องพักสะดวกสบาย เหมาะกับการพักผ่อนแบบครอบครัว พร้อมห้องสัมนาขนาดเล็ก บ้าน
ทอฝันรีสอร์ท ก็มีพร้อมบริการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.062-2269938



ตัวอย่างบ้านพักขนาดใหญ่ ด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน สะอาด เป็นระเบียบ

แอร์ ทีวี ตู้เย็น  เครื่องทำน้ำอุ่น ไว้คอยบริการทุกท่าน



บ้านพักเตียงเดี่ยว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.062-2269938


อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น เหมือนโรงแรม 5 ดาวยังไงยังงั้นเลยครับ


(ภาพถ่ายจากสถานที่จริงครับผม)

แผนที่ / สถานที่ตั้ง
ทางเข้า ทอฝันรีสอร์ท 160 ม.4 ต.แมดนาท่ม อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่  โทร.062-2269938, 089-7115812

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ รีสอร์ท

 

วัดป่านาคนิมิตต์ 

        วัดป่านาคนิมิตต์ บ้านนามน ต.ตองโขป อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร – หลวงปู่มั่น  พ.ศ.๒๔๘๖ หลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถระได้จากเสนาสนะป่าบ้านโคกมาพำนัก ณ บ้านนามน ในปัจจุบันคือ วัดป่านาคนิมิตต์ 

วัดดอยธรรมเจดีย์
      ดอยธรรมเจดีย์เป็นวัดป่าสายปฏิบัติแนวหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดนี้เป็น ๑ ใน ๔ วัด ที่หลวงตามหาบัวชมว่าเป็นมหาวิทยาลัยสงฆ์แห่งภาคปฏิบัติ เพราะข้อวัตรปฏิบัตรค่อนข้างเคร่งครัดตามแบบฉบับกรรมฐานสายนี้
 
อุโบสถดิน

อุโบสถดินจะมีขนาดกว้าง ๗ เมตร ยาว ๑๕ เมตร พระสงฆ์ปฏิบัติสังฆกรรมได้ไม่น้อยกว่า ๕๐ รูป โดยใช้งบประมาณจัดสร้างไม่เกิน ๑ ล้านบาท นอกจาก 
นี้ยังสร้างกุฏิดินอีก ๕ หลัง ราคาหลังละไม่เกิน ๑ แสนบาท และเจดีย์งบประมาณไม่เกิน ๑ ล้านบาท ซึ่งแรงงานที่มาจัดสร้างเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำที่กำลังจะพ้นโทษและผ่านการอบรมการฝึกอาชีพก่อสร้างบ้านดินจากกรมราชทัณฑ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และยังเป็นการทำความดีคืนสังคม โดยสมเด็จพระสังฆราชยังได้ประทานพระพุทธรูปปางสมาธิ ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว ที่แกะสลักจากหินหยกที่ได้อัญเชิญมาจากประเทศอินเดีย ประดิษฐานเป็นพระประธานในอุโบสถอีกด้วย
 

ซากฟอสซิลไดโนเสาร์

การค้นพบซากฟอสซิลไดโนเสาร์ในพื้นที่ตำบลเหล่าโพนค้อ บริเวณภูยางอึ่ง อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล เริ่ม
ขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม พ.ศ.2553 โดยชาวบ้านเป็นผู้พบวัตถุลักษณะคล้ายฟอสซิล และนายพิทักษ์ บริพิศ นายอำเภอโคกศรีสุพรรณ ได้ส่งไปให้พิพิธภัณฑ์สิรินธร ภูกุ้มข้าว กรมทรัพยากรธรณี ทำการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นฟอสซิลไดโนเสาร์จริง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นชนิดใด  ในเบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าโพนค้อได้มีหนังสือแจ้งไปยังกรมทรัพยการธรณี เพื่อให้มาตรวจสอบสถานที่ที่ค้นพบ โดย นายอัศนี มีสุข ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองซากดึกดำบรรพ์ และคณะได้เข้ามาตรวจสอบในเดือนกันยายน 2553 และให้ทำแนวเขตป้องกันการขุดค้นและเคลื่อนย้ายฟอสซิล
 
       ในปี พ.ศ. 2555 ได้มีเจ้าหน้าที่ของกรมทรัพยากรธรณีมาสำรวจพื้นที่ร่วมกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าโพนค้อและอุทยานแห่งชาติภูผายล จากการตรวจสอบซากฟอสซิลที่เก็บรักษาไว้ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเหล่าโพนค้อ ระบุในเบื้องต้นได้ว่าเป็นไดโนเสาร์กินเนื้อ 2 ประเภท จากลักษณะของฟันที่ แตกต่างกัน คือกลุ่มไดโนเสาร์ สยามโมไทรันนัส อิสานเอนซิส และกลุ่มไดโนเสาร์สยามโมซอรัส สุธีธรนี ในส่วนของกระดูกซึ่งมีขนาดใหญ่น่าจะเป็นพวกซอโรพอด  คือ กลุ่มไดโนเสาร์กินพืช ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเนนอกจากนี้ยังพบเศษฟันจระเข้และกระดองเต่าด้วย